Thursday, 24 January 2013

[Ai] Nút pha lê và nền



Làm nút bài này, chúng ta sẽ chú trọng nhiều về màu sắc, độ chuyển và nền


Có vài lưu ý ở đây
  1. Để dễ thao tác, bạn nên vẽ tách riêng nền và nút trên 2 layer tách biệt
  2. Để pha được màu tươi, rực trên màn hình máy tính bạn nên chuyển sang hệ màu RGB. (File > Document color mode > RGB mode). Để chi vậy? bạn đọc thêm ở đây nhé
Bước 1: Vẽ nền Nền thật ra là những đường vạch xám trắng, song song đều nhau
  • Dùng Line tool (size: 5 pt; #ECECEC), giữ thêm phím Shift, kẻ 1 đường thảng nằm ngang
  • Nhấn V để chuyển về công cụ Selection tool , giữ thêm phím Alt, kéo dường thẳng vừa vẽ để nhân bản ra một đường line khác
  • Nhắn Ctrl_D để lặp lại động tác trên (nhân bản) nhiều lần cho đến khi số lượng đường thẳng đủ tạo nên một lớp nền sọc xám
  • Chọn hết các đường thẳng, mở bảng lệnh Align (Shift_F7), click click , để cân chỉnh cho thẳng và đều hàng

Bước 2: Vẽ nút
  • Tạo một layer mới tên glass button, dùng công cụ vẽ 1 hình bầu dục kích thước vừa phải
  • Xoay hình bầu dục hơi chếch lên trên 1 chút bằng công cụ Selection tool
Bước 3: Pha màu nút
  • Chọn kiểu chuyển là Radial (Type: Radial)
  • Dùng Gradient tool để điều chỉnh độ chuyển màu gradient
Thêm bóng đổ: Lưu ý màu bóng đổ không chỉ là màu đen mà sẽ là màu đậm của màu nút (như ở đây bóng đổ có màu xanh dương sậm) Thêm viền sậm bên trong nút
  • Trong bảng lệnh Appearance: Click Add New Fill trong menu option
  • Trong bảng lệnh Gradient đổ màu như hình minh hoạ trên. (Dùng Gradient tool để điều chỉnh như ý)
Bước 4: Vẽ mảng bóng sáng
  • Dùng công cụ vẽ 1 hình bầu dục kích thước như nút
  • Dùng công cụ Dirrect Selection Tool quét chọn 2 node ở giữa và di chuyển chúng lên cao
  • Dùng Selection tool bóp dẹp và kép dãn một chút theo phương ngang
  • Kéo xiên hình trên bằng công cụ Shear tool .
Tác phẩm gần như hoàn chỉnh, bạn có thể thêm hình logo hoặc chữ vào ngay dưới mảng bóng sáng để có được những chiết nút long lanh như những giọt nước dưới đây.


No comments:

Post a Comment

Blog Archive